พื้นสำเร็จ ต้องระวัง
top of page

พื้นสำเร็จ ต้องระวัง

นี่เป็นเหตุการณ์ที่เกิดบ่อยมาก จนแทบจะเป็นเรื่องปกติสำหรับงานพื้นสำเร็จแบบนี้ ถ้าเป็นดาดฟ้า ไม่มีหลังคา หรือห้องน้ำให้ระวังอย่างเต็มที่ไม่ว่าจะด้วยวิธีใดก็ตาม ทั้งกันซึมผสมปูนและทากันซึมก่อนเทปูนทับก็จะดีมาก เพราะพื้นแบบนี้โอกาส Crack สูงมาก


ถ้า crack ด้านล่างแล้วด้านบนเป็นกระเบื้องเราจะหาจุดปัญหายาก ยิ่งถ้าใช้ยาแนวที่ไม่เหมาะกับใช้ภายนอกก็ยิ่งไปกันใหญ่ เพราะพอยาแนวเสื่อม น้ำก็ไหลลงปูนด้านล่าง วิ่งหาจุดที่ร้าวคราวนี้ต้องทากันซึมทับด้านบนอย่างเดียว ซึ่งกันซึมสำหรับทาบนกระเบื้องมีน้อยตัวมากและไม่ค่อยทน


ถ้าป้องกันไว้ก่อน อย่างน้อยซื้อกันซึมยืดหยุ่นได้ทาลงไปก่อนเทปูน ก็ยังพออุ่นใจได้ระดับหนึ่ง หรือใช้ DeepStick ของเราโป๊วรอยต่อทั้งหมดไว้เลย ไม่ต้องห่วงเรื่องการหลุดหรือแตกที่รอยต่ออีกเลยแล้วค่อยเทปูนทับ ก็จะยิ่งดีขึ้น


ถ้าไม่ได้เตรียมตัวไว้แบบนี้แล้วเกิดปัญหา คราวนี้ต้องซ่อมแพงแล้ว แต่ก็ซ่อมได้ ถ้ากระเบื้องยังสวยเลือก Polyaspartic ใสได้เลย ทาเฉพาะยาแนวก็ได้ถ้าต้องการประหยัด แต่ถ้าให้ดีทาทั้งพื้นที่ไปเลยดีกว่า กันซึมใสเป็นสิ่งที่ค่อนข้างทำยาก ถ้าต้องการแบบทนทานสูง เลือก Polyaspartic ไปเลยดีกว่า ทีเดียวจบ


หรือถ้าพื้นด้านบนแย่มากๆ แล้วก็เลือก Polyurea Gen 3 ไปเลย มีสีในตัวทาเสร็จพื้นที่ก็กลับมาสวยและพร้อมสำหรับงานหนักทุกรูปแบบ


แล้วถ้าไม่มีโอกาสไปซ่อมจากด้านนอก Polyurea Gen3 ยังซ่อมจากด้านในได้อีกด้วย


Lucerna ปรึกษาฟรีทุกปัญหา

bottom of page