การใช้งาน DeepStick และ DrywallPro สำหรับงานรอยต่อ
top of page

การใช้งาน DeepStick และ DrywallPro สำหรับงานรอยต่อ

นี่คืองานที่ทำจากโครงเหล็กและไม้อัดล้วนๆ แต่ขอแนะนำเลยว่าอย่าใช้ HMR กับภายนอกที่ต้องสู้อากาศหนักๆ นะครับ ไม่ได้ทนน้ำและความชื้นดีอย่างที่คิด สุดท้ายเราได้รื้อเปลี่ยนเป็นไม้อัดทั้งหมดและทาป้องกันความชื้นไว้ด้วย Marine Guard ทำให้ทนน้ำและใช้งานกลางแจ้งได้สบายเลย

งานนี้จะเป็นไปไม่ได้เลยถ้าไม่มี DeepStick และ Drywall Pro ช่วยเก็บงานรอยต่อ ไม่มีตัวโป๊วตัวใดในไทยที่จะทำแบบนี้ได้ (ในบรรดาสินค้าที่วางขายทั่วไปในท้องตลาด) โดยที่ยังขัดแต่งทำสีและรองรับการขยับตัวได้แบบนี้

หลังจากทำเสร็จทุกรอยต่อเราป้องกันปัญหาแตกซ้ำโดยการทา Polyurea ซ้ำเข้าไปอีกเฉพาะรอยต่อเพื่อเสริมความแข็งแรง จากนั้นทาทั้งหลังด้วยกันซึมสะท้อนความร้อนยืดหยุ่นได้เพื่อลดอุณหภูมิเวลาใช้งานกลางแจ้ง และ HeatShield จะไม่เหมือนสีทั่วไปเพราะกันน้ำในตัว ยืดหยุ่นได้และแรงยึดเกาะสูงมากไม่ต้องใช้รองพื้นก็ไม่มีปัญหา

และขั้นตอนสุดท้ายเราจะเคลือบทับด้วย Ghost Shield เพื่อให้ได้ความเงางามแบบงาน Futuristic ก่อนจบงานครับ

งานนี้เราสร้างเพื่อเป็นแม่แบบสำหรับถอดชิ้นส่วนไฟเบอร์และเพื่อทดสอบคุณภาพของเคมีของเรา จากนี้สร้างสรรงานแปลกๆ กันได้เต็มที่โดยไม่ต้องกังวลเรื่องรอยต่อ

DeepStick และ Drywall Pro ห้ามใช้งานจริงโดยไม่ทดลองให้เข้าใจก่อนนะครับ ปกติฉาบรอยต่อที่ใช้ผ้าเทปก็ต้องฉาบให้หนานิดหน่อยอยู่แล้วพอมาใช้ Drywall Pro เราจะฉาบรีดจนเรียบไม่มีเนื้อเลยก็จะไม่ได้ผล ควรให้มีเนื้อพอสมควรจะได้รับแรงได้

ส่วน DeepStick คือตัวโหดสำหรับงานรอยต่อยากๆ โดยเฉพาะ อยากให้งานสวยงามให้เว้นร่องก่อนสัก 1-2 mm แล้วอัด DeepStick ลงไปในร่องแล้วรีดให้สวยงาม แค่นี้ก็ทนในแบบที่แทบไม่เคยเห็นมาก่อนแล้ว พอแห้งแล้วก็ค่อยขัดแต่งทำสีอีกครั้ง

เราทำสิ่งที่ไม่มีใครสนใจจะพัฒนาออกมาได้แล้ว แต่ก็ต้องทำความเข้าใจก่อนการใช้งานให้ดีถ้าอยากให้งานออกมาทนทานอย่างที่ต้องการครับ

bottom of page