ทดสอบกันซึมแบบที่ไม่มีใครทำกันมาก่อน
top of page

ทดสอบกันซึมแบบที่ไม่มีใครทำกันมาก่อน


การทดสอบนี้เป็นคำตอบแล้วว่ากันซึมของเราจะสู้กับยี่ห้อดังได้หรือไม่ ทั้งใช้งานกลางแดด ทั้งแช่น้ำที่สกปรกเต็มที่ ขังน้ำไว้นานเป็นเดือนๆ เราผ่านการทดสอบได้สบาย

Polyurea Gen3 ถ้าเทียบกับกันซึมทั่วไปถือว่าแพงกว่าหลายเท่าแต่ถ้าเทียบกับสินค้าประเภทเดียวกันคือ Polyurea แบบใช้เครื่องพ่นเราประหยัดกว่ามากและยังใช้งานง่ายจนใครๆ ก็ทำเองได้

และในการทดสอบนี้เรายังได้ทดสอบ Sealant สำหรับงานรอยต่อผนังของเราอย่าง DeepStick ด้วย งานแบบนี้เรายังไม่เห็น Sealant ตัวไหนในไทยที่ทำได้ด้วยเงื่อนไขแบบนี้ เช่นพลังยึดเกาะสูงแทบทุกพื้นผิว ยืดหยุ่นได้นิดหน่อยและต้องทนแดดทนการแช่น้ำขัง

งานแบบนี้ถ้าเป็นช่างจะมองออกเลย สมมุติว่าเอาแผ่น Smart Board ขนาด 10mm มาทำบ่อปลาแบบที่เราทำ ต่อให้ใช้โครงเหล็กแน่นหนาแค่ไหนจุดที่เป็นรอยต่อแผ่นก็ไม่มีตัวไหนจะใช้ได้เหมือน DeepStick ยิ่งถ้าเป็น Epoxy ไม่ต้องพูดถึงเลยเพราะแรงยึดเกาะกับ Smart Board ไม่ดีพอ ตากแดดนานๆ หรือแผ่นขยับตัวก็เกิดรอยร้าวเสียหายได้ง่ายๆ ส่วนที่เป็นคราบเหลืองๆ ในวีดีโอคือเราใช้ DeepStick ประสานรอยต่อ จากนั้นสามารถทาสีทับได้อีกครั้ง

งานรอยต่อหนักๆ เช่นแผ่นพื้นคอนกรีตสำเร็จ ถ้าอยากให้มั่นใจขึ้นอีกชั้นเรื่องรั่วซึม อย่าลืมอุดรอยต่อด้วย DeepStick ไว้สักนิด สบายใจขึ้นเยอะเลย ถ้าเป็นเจ้าของบ้านอ่านถึงตรงนี้ แนะนำให้ซื้อใช้เองครับ เพราะช่างจะไม่ค่อยห่วงปัญหาในอนาคตของเราเท่าไหร่

bottom of page